Hướng Dẫn Cách Tự làm Cửa Lưới Chống Muỗi Tại Nhà Tiết Kiệm

Bên cạnh việc sử dụng các loại cửa lưới chống muỗi chính hãng tới từ các thương hiệu như Hòa Phát,… bạn cũng có thể tự làm cửa lưới chống muỗi tại nhà với chi phí rẻ hơn rất nhiều. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem cách làm cửa lưới chống muỗi ngay tại nhà được thực hiện như thế nào cũng như xem xét những ưu và nhược điểm khi tự làm loại cửa này ra sao qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Cửa lưới chống muỗi là gì?

Cửa lưới chống muỗi là loại cửa có thiết kế gồm các sợi kim loại được đan xen với nhau tạo thành các ô mắt nhỏ, chuyên dùng để ngăn chặn sự xâm nhập của muỗi và các loại côn trùng gây hại khác. Loại cửa này sẽ sử dụng hệ khung riêng, có thể lắp đặt dễ dàng mà không làm ảnh hưởng tới kết cấu chung ngôi nhà của bạn.

Hướng Dẫn Cách Tự làm Cửa Lưới Chống Muỗi Tại Nhà Tiết Kiệm

Bạn có thể sử dụng cửa lưới chống muỗi này tại nhiều vị trí khác nhau, có thể cho cửa chính hoặc cửa sổ, cửa ban công, cửa ra sân vườn…

Tác dụng của cửa lưới chống muỗi

Sử dụng cửa lưới chống muỗi mang tới cho bạn và gia đình rất nhiều ưu điểm vượt trội. Cụ thể ra sao hãy cùng tham khảo qua những công dụng của loại cửa này qua phần dưới đây của bài viết nhé.

  • Cửa lưới chống muỗi rất an toàn với sức khỏe con người. Sở dĩ như vậy vì loại cửa này có thiết kế rất thông thoáng, cho phép không khí, ánh sáng và gió trời có thể lưu thông hiệu quả, giúp không gian sống của bạn được trong lành, thoáng mát hơn. Không những vậy, cửa còn cho hiệu quả tốt trong việc ngăn chặn sự xâm nhập từ bên ngoài của các loại côn trùng như ruồi, muỗi, gián,… giúp bảo vệ mọi người tốt hơn trước các loại bệnh tật như sốt rét, sốt xuất huyết hay tiêu chảy, đau bụng…
  • Xét về hiệu quả kinh tế thì sử dụng cửa lưới chống muỗi tiện lợi hơn rất nhiều. Về cơ bản, loại cửa này có độ bền có thể lên tới 50 năm, giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn.
  • Cửa có tính thẩm mỹ cao, hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới kết cấu kiến trúc công trình của bạn, không làm cản trở tầm nhìn.
  • Cửa được làm từ nhôm, inox hoặc sợi thủy tinh thân thiện với môi trường, hoàn toàn không chứa chất độc hại, không hóa chất nên không gây hại cho sức khỏe con người. Không những vậy, những chất liệu này còn có thể tái chế dễ dàng.

Hướng Dẫn Cách Tự làm Cửa Lưới Chống Muỗi Tại Nhà Tiết Kiệm

Hướng dẫn tự làm cửa lưới chống muỗi tại nhà đơn giản tiết kiệm

Thay vì tìm mua các loại cửa lưới chống muỗi đến từ nhiều thương hiệu khác nhau thì bạn hoàn toàn có thể tự làm cửa lưới chống muỗi tại nhà cho gia đình mình. Để làm điều này, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Chuẩn bị nguyên vật liệu

Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị nguyên vật liệu để tự làm cửa lưới chống muỗi. Các nguyên vật liệu cần thiết gồm có:

  • Lưới: Lưới là bộ phận quan trọng trong mẫu cửa chống muỗi này. Bạn có thể sử dụng lưới làm từ kim loại hoặc nhựa tổng hợp. Tuy nhiên cần đảm bảo rằng mắt lưới phải nhỏ thì mới cho hiệu quả tốt trong việc ngăn ngừa được sự xâm nhập của ruồi, muỗi, kiến, gián bạn nhé.
  • Băng keo và đinh ghim: Đây là hai vật dụng dùng để cố định lưới vào khung cửa của bạn. Lưu ý nên chọn loại đinh ghim chắc chắn cùng băng keo có khả năng bám dính tốt.

Cách bước tự làm cửa lưới chống muỗi tại nhà

Để làm cửa lưới chống muỗi ngay tại nhà một cách đơn giản và tiết kiệm, bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Xác định vị trí mà bạn muốn lắp đặt lưới chống muỗi.

Bước 2: Đo đạc kích thước của khung cửa/ vị trí cần lắp lưới đó. Điều này rất quan trọng, giúp bạn có thể xác định được chuẩn xác chiều dài, chiều rộng của lưới, đảm bảo hiệu quả che chắn là tốt nhất.

Bước 3: Tiến hành lắp ráp khung vào vị trí đó. Lưu ý nên ưu tiên lựa chọn những loại khung cửa chắc chắn để cho hiệu quả tốt nhất trong quá trình sử dụng, tránh khiến chúng bị bung ra khi có tác động từ ngoại lực hay gió mưa, thời tiết.

Bước 4: Thực hiện đo và cắt lưới vừa với khung sao cho vừa vặn nhất để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả bảo vệ ngôi nhà của bạn trước sự tấn công, xâm nhập của muỗi, ruồi.

Hướng Dẫn Cách Tự làm Cửa Lưới Chống Muỗi Tại Nhà Tiết Kiệm

Bước 5: Dùng băng dính và đinh ghim để cố định lưới vào phần khung. 

Bước 6: Kiểm tra lại độ chắc chắn của khung cửa lưới chống muỗi đó cũng như thực hiện việc cắt bỏ băng dính thừa… để đảm bảo tính thẩm mỹ cho sản phẩm và không gian sống của bạn.

Ưu, nhược điểm khi tự làm cửa lưới chống muỗi tại nhà

Như vậy chỉ với vài bước đơn giản cùng một vài loại nguyên vật liệu dễ kiếm là bạn đã có thể tự làm cửa lưới chống muỗi cho mình ngay tại nhà. Tuy nhiên, liệu loại cửa này có ưu và nhược điểm ra sao?

Ưu điểm

  • Tự làm cửa lưới chống muỗi sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn. Sở dĩ như vậy vì những nguyên liệu được nêu trong đầy đều có giá thành khá rẻ, dễ tìm.
  • Hiệu quả tốt trong việc ngăn muỗi và các loại côn trùng xâm nhập vào phòng mà không cần dùng đến các loại thuốc diệt ruồi, muỗi, an toàn hơn với sức khỏe con người cũng như giúp hạn chế sự xuất hiện của các loại mùi khó chịu trong nhà.
  • Loại cửa lưới này rất dễ vệ sinh, bạn chỉ cần dùng khăn ấm hoặc máy hút bụi loại nhỏ là có thể dễ dàng làm sạch từ trên xuống dưới.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì việc tự làm cửa lưới chống muỗi cũng tồn tại một vài nhược điểm mà bạn cần nắm được như sau:

  • Tốn thời gian: Thay vì thuê đơn vị thi công chuyên nghiệp thì việc bạn tự làm loại cửa chống muỗi này sẽ khá tốn thời gian, từ khâu chuẩn bị nguyên vật liệu đến việc cắt lưới, đo đạc, thi công…
  • Để đảm bảo độ bền bỉ của sản phẩm, bạn chỉ có thể sử dụng mẫu cửa chống muỗi cố định thay vì sử dụng các loại cửa lưới đóng mở 2 cánh, 4 cánh, cửa lưới dạng lùa,…chính hãng.
  • Cửa có tuổi thọ thấp: Điều này khá dễ hiểu vì khi tự làm cửa lưới chống muỗi tại nhà, bạn chủ yếu dùng đinh ghim và băng dính. Những loại này rất dễ bị lỏng lẻo, bong ra theo năm tháng hoặc khi gặp điều kiện thời tiết xấu, khắc nghiệt…

Như vậy có thể thấy rằng việc tự làm cửa lưới chống muỗi cũng có những và nhược điểm của mình. Về cơ bản, các loại cửa lưới chính hãng loại này cũng có giá thành không quá cao. Do đó, thay vì tự làm tại nhà, bạn vẫn nên ưu tiên lựa chọn đơn vị thi công uy tín để đảm bảo về mặt chất lượng, giúp cửa trở nên đẹp mắt, tiện ích và bền bỉ hơn theo năm tháng.

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *