Mẫu Hợp Đồng Xây Dựng Nhà Ở Trọn Gói Cần Tham khảo 2022

Có phải bạn đang có nhu cầu xây nhà trọn gói ? Tuy nhiên bạn chưa hiểu rõ về những ràng buộc pháp lý giữa mình và nhà thầu thi công xây dựng nhà cửa. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu về hợp đồng xây dựng nhà ở trọn gói để các bạn có thể hiểu hơn về vật liệu, chất lượng cũng như chính sách bảo hành và các điều khoản khác trong hợp đồng xây nhà trọn gói nhé.

Khái niệm hợp đồng xây dựng nhà ở trọn gói là gì?

Thực tế, hợp đồng xây nhà trọn gói là loại hợp đồng cơ bản theo quy định của pháp luật về đơn giá xây nhà trọn gói. Đồng thời, cam kết chất lượng công trình, cam kết tiến độ thi công xây nhà trọn gói… Thông thường, hợp đồng xây nhà trọn gói áp dụng cho các gói thầu cung cấp dịch vụ trọn gói về tư vấn, thiết kế cũng như thi công xây nhà trọn gói.

50+ Mẫu hợp đồng xây dựng nhà ở trọn gói cần tham khảo 2021

Ngoài ra, theo quy định của Luật đấu thầu 2013 thì hợp đồng xây dựng nhà trọn gói là hợp đồng có đơn giá cố định trong suốt thời gian thực hiện đối với toàn bộ nội dung công việc trong hợp đồng đã ký. Hơn nữa, việc thanh toán đối với hợp đồng xây dựng nhà trọn gói có thể được thực hiện nhiều lần trong quá trình xây dựng hoặc thanh toán một lần ngay khi kết thúc hợp đồng. Trong đó, tổng số tiền mà nhà thầu được thanh toán cho đến khi kết thúc các nghĩa vụ theo hợp đồng bằng đúng giá ghi trong hợp đồng. Không những thế, hợp đồng xây dựng nhà trọn gói còn thể hiện về chính sách bảo hành của công ty xây nhà trọn gói với chủ đầu tư…

Bởi vì dù hai bên có thân quen thì việc ký kết hợp đồng là việc cần thiết phải làm. Đặc biệt, không hợp đồng với nhau qua lời nói. Việc ký kết hợp đồng là quyền lợi, nghĩa vụ của các bên trong quá trình xây dựng nhà ở.

Trong mẫu hợp đồng xây nhà trọn gói, các điều khoản phải rõ ràng, minh bạch theo đúng trình tự và đúng với luật của nhà nước đã ban hành.

Xem thêm: Báo Giá 50 Mẫu Đá Ốp Lát Trang Trí Xây Dựng Bền Đẹp – Giá Rẻ

Vì sao bạn cần có hợp đồng xây nhà ở trọn gói

Sau khi quý khách hàng đã tìm cho mình được một nhà thầu uy tín chất lượng, thì hai bên sẽ thảo luận rõ ràng về bản thiết kế cũng như đơn giá. Bao gồm các vật liệu, thiết bị, tiền công. Bước tiếp theo quý khách nhất thiết phải làm đó là cả hai bên cần cùng nhau ký kết hợp đồng xây nhà. Nhằm đem lại sự rõ ràng, minh bạch các điều khoản trong hợp đồng, chữ viết cần chuẩn xác đúng ngữ pháp tiếng việt, đúng trình tự cũng như đảm bảo chính xác với luật mà nhà nước ban hành.

 Nhận thấy rằng, dù hai bên có là người quen biết hay người nhà thì việc ký hợp đồng vẫn là cần thiết. Nếu là các công ty nhận làm chủ thầu uy tín thì chắc chắn họ sẽ sử dụng hợp đồng để làm ràng buộc cho cả hai bên. Bởi vì việc ký kết hợp đồng xây dựng nhà ở gia đình trọn gói sẽ đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ cho hai bên.

50+ Mẫu hợp đồng xây dựng nhà ở trọn gói cần tham khảo 2021

Các bước chuẩn bị trước khi ký hợp đồng xây nhà ở trọn gói

Để thực hiện chính xác một hợp đồng thi công thiết kế nhà trọn gói, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin chi tiết có trong hợp đồng, và thực hiện đúng trình tự chuẩn bị trước khi ký bất cứ bản hợp đồng nào. Cụ thể:

Tham khảo các địa chỉ nhà thầu có trên địa bàn xây dựng

Hiện nay có những trường hợp công trình lớn có, nhỏ có sau một thời gian có thể xảy ra các sự cố khác nhau. Các sự cố nguy hiểm xảy ra bao gồm sập, lún, đổ nhà. Ngoài ra, chất lượng thi công công trình xuống cấp rất nhanh chóng. Khi đó, rất nhiều gia đình khách hàng khác rơi vào tình trạng dở khóc dở cười mà không thể giải quyết được vấn đề. Họ không biết truy tố trách nhiệm hay đập đi xây lại. Vì thế, bạn phải chọn một nhà thầu uy tín và chất lượng để an tâm hơn. 

Kiểm tra sự chuyên nghiệp trong các công trình nhà thầu đã thi công

Một điều lưu ý rằng, sau khi đã tham khảo được nhiều nhà thầu, đừng quá vội vàng đi tìm kiếm họ. Mà bạn hãy chọn ra một nhà thầu uy tín nhất, cũng không cần quá vội vàng ký kết hợp đồng ngay lập tức. Lúc này, bạn nên tìm hiểu xem, họ đã đứng ra nhận thầu các công trình nào, để nhận biết xem năng lực thi công của họ ra sao. Không những thế, bạn cũng phải tìm hiểu về cách làm việc thông quá các công trình mà nhà thầu đã từng thực hiện. Bởi vì không có bất kỳ một cách đánh giá trực tiếp xuất sắc chính xác nào bằng xem xét và kiểm tra các công trình thực tế.

Cung cấp các nhu cầu của gia đình về ngôi nhà cho nhà thầu

Có thể thấy rằng, những thông tin về vị trí lô đất, hướng đất và nhu cầu sử dụng công năng của ngôi nhà là một vấn đề rất quan trọng không thể bỏ qua. Các yếu tố này giúp bạn có một bản vẽ thiết kế hoàn hảo. Do đó, các bạn cần cung cấp một cách chi tiết và đầy đủ nhất những yếu tố cơ bản trên để nhà thầu hoàn thành hồ sơ thiết kế. 

50+ Mẫu hợp đồng xây dựng nhà ở trọn gói cần tham khảo 2021

Nếu bạn cung cấp chính xác những thông tin trên thì họ sẽ xác định chính xác 95% thời gian hoàn thành công trình, dự trù kinh phí chuẩn xác cho toàn bộ ngôi nhà. Đặc biệt, nếu bạn đã xác định ký kết hợp đồng xây nhà ở trọn gói thì chủ đầu tư nên hợp tác ăn ý với chủ thầu. Điều này  sẽ giúp việc quản lý của gia đình thuận tiện hơn và nhà thầu cũng không gây khó dễ gì cho gia đình. Đồng thời,  cũng góp phần thúc đẩy tiến độ thi công nhanh hơn, tiết kiệm chi phí.

Quan tâm đặc biệt tới chất lượng công trình

Cho dù đã chọn được một nhà thầu uy tín, chất lượng nhưng các bạn đừng nên chủ quan mà áp đặt mọi thứ vào họ. Bạn không được bỏ qua những ràng buộc có trong mẫu hợp đồng xây nhà ở trọn gói. Bởi vì có những trường hợp, nhà thầu cung cấp hồ sơ thiết kế của căn nhà, thời gian hoàn thành và dự án chi phí nhưng đến lúc thi công lại làm không đúng như hợp đồng. Hoặc trường hợp họ chọn những vật tư giá rẻ bèo bọt thay vì những vật tư cao cấp bạn bỏ tiền chi trả cho họ. Chính vì thế, trong trong hợp đồng xây nhà ở trọn gói nhất thiết phải có các khoản bồi thường bảo hành nếu sai sót xảy ra. Như thế thì bạn mới có thể yên tâm giao toàn bộ mọi việc cho nhà thầu.

Cân nhắc thuê một giám sát

Ngoài những lưu ý trên thì bạn cũng nên tìm ra một nhà giám sát để quản lý công trình nhà mình. Nhất là cần tìm một giám sát có chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều năm và am hiểu nhiều về xây dựng các công trình lớn.

Trên đây là một số điểm lưu ý khi lập hợp đồng xây dựng nhà ở trọn gói để các bạn tham khảo. Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được đơn vị thi công xây dựng nhà ở chất lượng mà giá cả hợp lý.

Có thể bạn cần:

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *